Bí quyết tạo động lực cho nhân viên trong công ty

tạo động lực cho nhân viên
Có những sự kiện và hoàn cảnh khiến chúng ta cảm thấy hạnh phúc và cảm kích. Nhưng cũng có những việc có thể giết chết động lực của chúng ta. Nếu bạn muốn biết liệu mình có đang tạo cho nhân viên một môi trường giúp họ phát triển hay không. Thì hãy kiểm tra xem nơi làm việc của bạn có những yếu tố ngăn cản việc tạo động lực cho nhân viên trong công ty hay không?

1. Những người khó chịu

Nếu bạn đã từng va chạm với những người thực sự khó chịu, bạn sẽ biết họ có thể gây ra sự tiêu cực và kiệt quệ thế nào. Những người khó chịu lan tỏa sự tiêu cực và bóp chết sự tích cực. Hãy để họ tìm nơi trú ngụ mới, hoặc nếu không thể thì hãy đảm bảo có các chính sách và cơ chế giám sát giảm thiểu những tổn hại do họ gây ra.

2. Không có sự phát triển nghề nghiệp

Mọi người cần biết rằng họ đang học tập và phát triển. Nếu không có điều đó, nơi làm việc sẽ trở nên trầm lắng và trì trệ. Sự phát triển nghề nghiệp của mỗi nhân viên cho phép họ trưởng thành và cũng biết rằng cả tổ chức và bạn đều có sự đầu tư vào thành công của họ.

3. Thiếu tầm nhìn

Một tầm nhìn được phát đi rõ ràng sẽ tạo ra định hướng và giúp mọi người biết cần tập trung vào đâu. Thiếu đi tầm nhìn, ngay cả những nhân viên giỏi nhất cũng trở nên thiếu hiệu quả, vì quá khó để nổi trội nếu bạn không hiểu về bức tranh lớn.

4. Thời gian bị lãng phí

Nếu nơi làm việc của bạn luôn tổ chức các cuộc họp không vì mục đích gì và email chứa những thông tin không phù hợp được gửi cho tất cả mọi người thì thật dễ hiểu khi nhân viên của bạn thất vọng sâu sắc. Hãy cho mọi người thấy rằng bạn coi trọng họ qua cách bạn coi trọng thời gian của họ.

5. Thông tin không thỏa đáng

Khi thông tin kém, mọi người sẽ dành quá nửa thời gian của họ để đoán già đoán non xem họ đang làm gì, và những nhiệm vụ quan trọng sẽ bị bỏ lỡ, những việc không cần thiết sẽ bị lặp lại, thông tin bị ém kỹ, những tin đồn có tính chất phá hoại sẽ xuất hiện dày đặc. Thông tin rõ ràng sẽ có lợi cho tất cả mọi người.

6. Quản lý dọc

Nếu bạn có thể nhớ ra mình đã từng ở trong tình huống ý tưởng và thông tin của bạn không được coi trọng, thậm chí là không được lắng nghe, bạn phải yên lặng và làm theo lời cấp trên, bạn sẽ hiểu việc làm mọi việc một cách miễn cưỡng khó như thế nào. Càng hợp tác, càng đầu tư nhiều thì càng có nhiều động lực.

Mẹo: Quản lý, nhưng không kiểm soát sát sao

7. Thiếu sự ghi nhận

Khi sự làm việc chăm chỉ và những kết quả vượt trội không được ghi nhận, khi những lời cảm ơn hằng ngày cũng không được nói ra, mọi người sẽ mất cảm hứng và trở nên lãnh đạm. Bạn có thể thưởng cho nhân viên mà không mất một xu, có thể đơn giản chỉ là một câu cảm ơn.

Mẹo:  Khen ngợi, khuyến khích mọi nỗ lực, thành công của nhân viên

8. Lãnh đạo kém

Các nhà lãnh đạo tồi gây hại cho mọi thành viên trong nhóm và toàn thể công ty. Ngay cả những nhân viên giỏi nhất cũng cần những người lãnh đạo hiệu quả để trở nên xuất sắc. Hãy bắt đầu với việc phát triển kỹ năng lãnh đạo của chính bạn, sau đó tuyển và phát triển các nhà lãnh đạo thuộc mọi cấp độ. Đó là điều tốt nhất bạn có thể làm để cải thiện nơi làm việc cho mọi người.

Nếu bạn nhận thấy bất cứ dấu hiệu chết người nào tại nơi làm việc thì bạn cần làm mọi thứ có thể trong khả năng của mình để góp phần giải quyết. Hãy nhớ rằng những người giỏi không ở lâu trong những nơi làm việc kém.